Hiện nay, vệ sinh an toàn thực phẩm đã trở thành một vấn đề được nhiều người quan tâm. Để giải quyết vấn đề này, việc sử dụng phòng sạch thực phẩm là hết sức cần thiết để đảm bảo chất lượng và vệ sinh của các sản phẩm. Sử dụng Hepa Box trong các nhà máy sản xuất thực phẩm giúp đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh, là một phần không thể thiếu trong quá trình này. Vậy, việc sử dụng Hepa Box trong ngành thực phẩm diễn ra như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của VCR nhé.

Thực trạng ngành thực phẩm

Ở Việt Nam, vấn đề an toàn thực phẩm thực sự là một thách thức đáng lo ngại. Việc chế biến thực phẩm không chỉ liên quan đến việc sản xuất ra các sản phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng cho người tiêu dùng, mà còn liên quan đến các khía cạnh như an toàn thực phẩm và ô nhiễm môi trường. Để ngăn chặn ô nhiễm vi sinh vật, các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm thường áp dụng các phương pháp khử trùng như khử trùng ở nhiệt độ cao, sử dụng hóa chất, ozone hoặc tia cực tím.

Phòng sạch thực phẩm

Tuy nhiên, các phương pháp khử trùng trực tiếp này có nhược điểm của mình. Chúng chỉ khử trùng các vi sinh vật đã tồn tại và hiệu suất khử trùng có thể bị giảm do nhiều yếu tố khác nhau. Sử dụng hóa chất khử trùng trong thời gian dài có thể gây phá hủy cân bằng của vi khuẩn và tạo ra các chủng kháng thuốc. Hiện nay, một số nhà máy sản xuất thực phẩm đã tích hợp công nghệ phòng sạch vào quy trình sản xuất và áp dụng tại một số nhà máy thực phẩm tiên tiến. Việc sử dụng Hepa Box trong phòng sạch thực phẩm là cực kỳ quan trọng để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm.

Xem các sản phẩm Hepa Box của VCR tại đây

Hepa Box cho nhà máy thực phẩm

Các nhà máy sản xuất thực phẩm tốt nhất cần được cách ly khỏi môi trường bên ngoài và không bị can thiệp bởi các yếu tố khác. Quy mô của phòng sạch trong các nhà máy thực phẩm và đồ uống được xác định theo nhu cầu và thường bao gồm phòng thay đồ (Gowning Room), phòng đệm, và Air Shower. Bộ phận lọc của Hepa Box được sử dụng trong phòng sạch của các nhà máy thực phẩm tương tự như bộ phận lọc được sử dụng trong phòng sạch của ngành công nghiệp điện tử, chủ yếu là Hepa Box H13 và Hepa Box H14.

Xem thêm: So sánh lọc Hepa H13 và Hepa H14

HEPA Box cần thiết cho phòng sạch Thực phẩm
HEPA Box cần thiết cho phòng sạch Thực phẩm

Thông thường, phòng sạch có thể sẽ sử dụng Hepa Box dùng một lần. Tuy nhiên, do ngành thực phẩm thường có yêu cầu về khử trùng và tiệt trùng, nên độ ẩm trong không khí cao. Vì vậy, yêu cầu về vật liệu của Hepa Box cũng cao hơn, cần có tính chất chống ăn mòn và chống rỉ, thường sử dụng thép không gỉ cho hộp áp suất tĩnh. Hepa Box là thiết bị lọc đầu cuối lý tưởng cho hệ thống phòng sạch Class 1000, Class 10000, với thiết kế bao gồm hộp áp suất tĩnh, tấm khuếch tán, bộ lọc HEPA, mặt bích và giao diện ống dẫn khí để kết nối trên đầu hoặc mặt bên.

Ngành thực phẩm áp dụng công nghệ phòng sạch trong quá trình chế biến và sản xuất, nhằm kiểm soát chặt chẽ vi sinh vật và ngăn ngừa ô nhiễm chéo vào thực phẩm. Bao bì vô trùng, ví dụ như bao bì cho nước trái cây tươi đóng gói mềm, sữa… đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì màu sắc, hương vị và dinh dưỡng của thực phẩm, và thường được sử dụng trong quá trình đóng gói thực phẩm tiệt trùng ở nhiệt độ cao. Ngoài ra, công nghệ làm sạch không khí cũng được áp dụng rộng rãi trong sản xuất và lên men thực phẩm.

Vì vậy, việc sử dụng Hepa Box trong phòng sạch thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất của ngành thực phẩm.

Hepa Box trong phòng sạch thực phẩm

Ứng dụng của Hepa Box

Ngoài ngành điện tử thì những ngành dưới đây cũng đã và đang sử dụng thiết bị này như:

Địa chỉ cung cấp các loại Hepa Box cho phòng sạch uy tín

Thiết bị phòng sạch VCR là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị phòng sạch phục vụ thi công các nhà máy dược phẩm, thiết bị y tế, bao bì, thực phẩm, điện tử,… đạt tiêu chuẩn GMP WHO, HACCP, ISO đã có thâm niên, kinh nghiệm lâu năm.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Hepa Box phòng sạch, thiết bị cho phòng sạch khác hãy đến với Thiết bị phòng sạch VCR qua địa chỉ liên hệ:

Thiết bị phòng sạch VCR

Địa chỉ: 3/172 Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, HN.

Điện thoại: 0901239008

Email: [email protected]

Website: www.vietnamcleanroom.com