Dược phẩm là một trong những lĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ phòng sạch nhất. Một yếu tố quan trọng của ngành này là việc kiểm soát áp suất và lượng bụi trong không khí. Do đó, các phòng sạch trong ngành Dược phẩm thường không thể thiếu các thiết bị lọc đầu cuối như HEPA Box. Trong bài viết này của VCR, hãy cùng tìm hiểu HEPA Box sử dụng trong ngành Dược phẩm để đáp ứng những yêu cầu như thế nào!

Xem các sản phẩm Hepa Box của VCR tại đây

Vai trò quan trọng của HEPA Box trong dược phẩm

Công nghệ then chốt trong phòng sạch dược phẩm chủ yếu tập trung vào việc kiểm soát bụi và vi sinh vật. Việc ngăn chặn các chất gây ô nhiễm vi sinh vật là mối quan tâm hàng đầu của việc duy trì môi trường sạch trong phòng sạch. Sự tích tụ của các chất bẩn trong thiết bị và đường ống trong khu vực sạch của nhà máy dược phẩm có thể gây ra ô nhiễm trực tiếp cho sản phẩm dược phẩm. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc kiểm tra độ sạch mà còn ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh khác. Do đó, việc thiết lập các tiêu chuẩn bắt buộc cho ngành dược phẩm là cần thiết.

vai trò HEPA Box trong dược phẩm

Vai trò của HEPA Box trong dược phẩm

Tiêu chuẩn GMP (Good Manufacturing Practice) đặt ra các yêu cầu cao hơn cho các nhà máy sản xuất dược phẩm, đặc biệt là đối với các xưởng sản xuất sạch. Tiêu chuẩn này đòi hỏi các nhà sản xuất phải kiểm soát các nguồn ô nhiễm khác nhau từ điểm xuất phát và tập trung vào việc ngăn chặn ô nhiễm có thể xảy ra trong quá trình sản xuất dược phẩm. Nguyên tắc của phòng sạch dược phẩm là kiểm soát ô nhiễm từ mọi hướng và trong toàn bộ quá trình sản xuất, đồng thời tạo ra một môi trường không gây ô nhiễm cho quá trình sản xuất dược phẩm.

Vì vậy, việc sử dụng thiết bị lọc đầu cuối như HEPA Box trong các nhà máy dược phẩm là rất cần thiết, giúp doanh nghiệp đạt được tiêu chuẩn GMP và đảm bảo chất lượng sản phẩm dược phẩm.

Yêu cầu kỹ thuật của HEPA Box trong nhà máy dược phẩm

Yêu cầu về độ sạch trong phòng sạch Dược phẩm

Dưới đây là bảng cấp độ sạch không khí của phòng sạch dược phẩm (khu vực):

Mức độ sạch của không khí

Số lượng hạt tối đa Số lượng vi sinh vật đối đa ≥ 0,5 μm
≥ 5 μm (cfu / mm3) (cfu / m3) 100 3500 0 5 1 10000 350000 2000 100 3 100000 3500000 20000 500 10 300000 10500000 60000 - 15

Yêu cầu kỹ thuật của HEPA Box trong nhà máy Dược phẩm

HEPA Box trong nhà máy dược phẩm GMP có những đặc điểm khác biệt so với HEPA Box được sử dụng trong các nhà máy điện tử thông thường. Cụ thể, HEPA Box được áp dụng cho phòng sạch Dược phẩm phải đáp ứng các yêu cầu sau:

Ứng dụng HEPA Box trong dược phẩm

Ứng dụng HEPA Box trong nhà máy dược phẩm

  • Hộp HEPA bao gồm một hộp áp suất tĩnh và một bộ lọc khí hiệu suất cao.

  • Hộp áp suất tĩnh và thân hộp thường được chế tạo từ thép không gỉ.

  • Cửa cấp được trang bị mặt tản gió.

  • Bộ lọc Hepa và hộp áp suất tĩnh được thiết kế là một cấu trúc liền khối tổng thể và đầu vào kết nối với hệ thống ống gió, trang bị một van điều chỉnh để điều chỉnh lượng cung cấp không khí.

  • Cổng cấp khí được đánh giá cao về tính linh hoạt mạnh mẽ, hình thức đẹp, lắp đặt và thay thế thuận tiện, bảo trì đơn giản, đầu tư thấp và hiệu quả lọc cao.

HEPA Box sử dụng trong phòng sạch Dược phẩm cần phải tích hợp tính năng DOP (Dispersed Oil Particulate). Với cổng kiểm tra DOP và cổng phun, kiểm tra để phát hiện rò rỉ có thể được thực hiện kịp thời sau khi lắp đặt hộp lọc HEPA để kiểm tra độ kín của miếng đệm, khung và vật liệu lọc. Trong các xưởng vô trùng, hộp lọc HEPA cần phải được kiểm tra thường xuyên. Do đó, HEPA Box tích hợp DOP được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực dược phẩm sinh học, các tổ chức nghiên cứu khoa học, trung tâm kiểm soát dịch bệnh, các bệnh viện lớn, các trường đại học nghiên cứu khoa học, ứng dụng dược phẩm khác nhau, các kho dự trữ và các môi trường làm việc khác có yêu cầu về độ sạch cao.

Địa chỉ cung cấp các loại HEPA Box cho phòng sạch uy tín

Thiết bị phòng sạch VCR là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị phòng sạch phục vụ thi công các nhà máy dược phẩm, thiết bị y tế, bao bì, thực phẩm, điện tử,… đạt tiêu chuẩn GMP WHO, HACCP, ISO đã có thâm niên, kinh nghiệm lâu năm.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng HEPA Box phòng sạch cũng như các hệ thống, thiết bị cho phòng sạch khác hãy đến với Thiết bị phòng sạch VCR qua địa chỉ liên hệ:

Thiết bị phòng sạch VCR

Địa chỉ: 3/172 Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0901239008

Email: [email protected]

Website: www.vietnamcleanroom.com